Theo giới thiệu, khu đô thị AIC Mê Linh sẽ là nơi mà cộng đồng cư dân không chỉ được tận hưởng không gian sống xanh mát, trong lành, yên tĩnh mà còn được sở hữu đầy đủ các tiện ích đẳng cấp, như khu vui chơi, một điểm đến hấp dẫn của du khách trong khu vực.

Được biết, dự án do Công ty CP Bất động sản AIC (Công ty AIC) làm chủ đầu tư được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn của người dân khu vực nơi đây. Tuy nhiên, sau hơn 10 năm triển khai dự án này lại khiến cho người dân điêu đứng, chính quyền bất lực trong việc phát triển xây dựng kinh tế xã hội địa phương vì hàng trăm dự án bất động sản “trên giấy” .

Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Mê Linh đang có khoảng 50 dự án bất động sản với tổng diện tích khoảng 2.000 ha, tập trung tại các xã ven Đại lộ Võ Văn Kiệt; trong đó, có khoảng 20 dự án lớn, quy mô từ vài chục đến vài trăm ha, tập trung nhiều nhất tại xã Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội.

Hiện tại ở xã Tiên Phong có khoảng 40 dự án phát triển đô thị nhưng chưa có bất cứ dự án nào hoàn thành, khiến cho các hoạt động của địa phương đều bị ngưng trệ.

Được biết, Khu đô thị này có tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng hơn 940 ngàn mét vuông; tổng dân số dự tính khoảng 16 ngàn người. Tổng diện tích đất quy hoạch là 943,209 m2, trong đó có 14% là đất đường giao thông đô thị (khoảng 132,1 ngàn m2), 5% là diện tích cây xanh và bãi đỗ xe (khoảng 47,5 ngàn m2); Đất dành để xây dựng trường học, nhà trẻ, mẫu giáo chiếm 6,2% (khoảng gần 59 ngàn m2)… Riêng đất ở chiếm 45,5% (khoảng 428,6 ngàn m2), bao gồm: Đất chung cư cao tầng 27,9 ngàn m2; đất biệt thự 337.796 m2; đất nhà liền kề hơn 18 ngàn m2; đường nội bộ gần 45 ngàn m2. Còn lại là diện tích đất hỗn hợp, đất công cộng, nhà văn hóa - Trung tâm thể dục thể thao…

Quy hoạch là vậy nhưng thực tế những gì chủ đầu tư Dự án Khu đô thị AIC Mê Linh đang thực hiện lại khiến cho nhiều nhà đầu tư bất động sản lo lắng cho nguồn vốn đã tham gia đầu tư vào dự án này.

Đến thời điểm này hoàn toàn không thể nhận biết sự tồn tại của khu đô thị "dự án vàng” như các nhà đầu tư từng kỳ vọng. Thay vào đó là một cánh đồng rộng lớn hoang vu được người dân tận dụng để canh tác trồng hoa, trồng chuối và hoa màu các loại… Trên khu đất này, xuất hiện nhiều con đường bê tông chạy ngang, chạy dọc.

Theo đánh giá, việc dự án chậm triển khai đã làm ảnh hưởng đến đầu tư, sản xuất của người dân, ảnh hưởng nguồn nước và ô nhiễm môi trường do chưa đấu nối được hệ thống tưới tiêu phải đi qua khu vực dự án đã GPMB.

Trước thực trạng trên, Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật, xem xét thu hồi dự án.

Khu đô thị này có tổng diện tích đất nghiên cứu hơn 940 ngàn mét vuông, dân số dự tính khoảng 16 ngàn người đến nay vẫn là cánh đồng hoang.

Cận cảnh khu đô thị AIC sau hơn 10 năm triển khai vẫn là nơi chăn trâu cắt cỏ:

Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 1
Hố ga không đậy nắp ở đường nội bộ trong khu đô thị như một cái bẫy ...
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 2
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 3
Khu đô thị này là nơi chăn trâu lý tưởng của người dân trong khu vực
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 4
Người dân vẫn đang trồng hoa màu...
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 5
Cung đường phía bên trong khu đô thị không một bóng người
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 6
Một hộ kinh doanh đang mượn tạm một ít diện tích sát mặt đường để kinh doanh
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 7
Sau hơn 10 năm triển khai dự án hoang vu hơn cả một cánh đồng
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 8
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 9
Nhìn sang là dự án Cienco 5 cũng đã có những ngôi nhà mọc lên
Bên trong ‘siêu dự án đô thị AIC Mê Linh’ sau hơn 10 năm triển khai - Ảnh 10
 
 
Nhật Bình

Nguồn Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/ben-trong-sieu-du-an-do-thi-aic-me-linh-sau-hon-10-nam-trien-khai-d50012.html