Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm ghế massage ngày càng đa dạng về mẫu mã và chủng loại cũng như nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Và một trong những sản phẩm được khá nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu về công dụng sản phẩm, chính là ghế massage Washima.

leftcenterrightdel
 

Theo tìm hiểu của PV Sở hữu trí tuệ, ghế massage Washima được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty CP XNK Tú Nam, trụ sở chính tại số 108 ngõ 80, đường Xuân Phương, tổ dân phố số 1, Tu Hoàng, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngoài trụ sở chính này, công ty còn có rất nhiều chi nhánh được đặt trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh.

Hiện công ty đang quảng cáo sản phẩm ghế có rất nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh như: Hỗ trợ điều trị các vấn đề thoái hóa; Ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng lão hóa; Thúc đẩy lưu thông máu dưới da; Phục hồi chức năng vận động; Phục hồi trí nhớ và nhận thức; Điều hòa huyết áp, cải thiện tình trạng mất ngủ…

Vậy một cái ghế massage liệu có nhiều công dụng hỗ trợ điều trị như công ty đang quảng cáo không?

leftcenterrightdel
Hình ảnh của Trấn Thành được mang ra quảng cáo mà không xin phép... 

Để rộng đường dư luận, PV đã xuống địa chỉ trên để ghi nhận thực tế. Tuy nhiên khi xuống đây lại không có bất kỳ công ty nào. PV đã đặt lịch với UBND phường Phương Canh và trao đổi với ông Trinh, Phó Chủ tịch phường. Chia sẻ với báo chí, ông Trinh cho hay ông đã đi kiểm tra nhưng hiện tại không có bất cứ công ty nào nêu trên thuộc địa bàn.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Ghế massage Washima liệu có phải do Công ty XNK Tú Nam nhập, phân phối không? Nghĩa vụ đóng thuế liên quan sản phẩm trên có đầy đủ không?

leftcenterrightdel
Địa chỉ trụ sở chính của Công ty TNHH XNK Tú Nam trên web ghi rõ ràng nhưng PV xuống thực tế lại không có  

Để tìm hiểu về tác dụng của ghế massage, PV Sở hữu trí tuệ đã liên hệ với các chuyên gia. Chia sẻ về vấn đề này, các chuyên gia cho hay: Thực chất đây chỉ là những loại ghế có chức năng massage, thư giãn, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho người nằm. Các nhà phân phối sản phẩm đã quảng cáo quá mức và tự gắn thêm những chức năng trị bách bệnh như gai cột sống, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp, thần kinh, tai biến mạch máu não...

Đây là những bệnh mãn tính, cần điều trị lâu dài và khoa học. Đặc biệt, việc họ quảng cáo hỗ trợ trị được nhiều loại bệnh ung thư thì quá… “nổ” vì ngay cả y học tiên tiến cũng chưa thể điều trị khỏi hẳn! Một số giường, ghế còn được quảng cáo có gắn thêm nam châm vĩnh cửu, tia hồng ngoại xạ, đá cẩm thạch có thể thấm sâu vào cơ thể, tạo nhiệt lượng, giúp tăng tuần hoàn, trị bách bệnh là sai sự thật. Đây là những phương pháp chữa bệnh chưa được chứng minh một cách khoa học và chưa được Bộ Y tế cho phép.

Thậm chí tình trạng người dân lạm dụng việc massage hoặc sử dụng các thiết bị massage không đúng cách là rất nguy hiểm. Nó đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị mắc chứng bệnh về cơ khớp lâu năm nếu lạm dụng những thiết bị chăm sóc khi chưa được kiểm định hoặc không đúng cách sẽ làm trầm trọng thêm căn bệnh.

Đơn cử như việc người bị chứng bệnh gai đốt sống nếu massage, xoa bóp bấm huyệt không đúng phương pháp có thể làm 2 mấu gai đốt sống giập lên nhau, làm giập nát mô mềm, vỡ mạch máu, tổn thương dây thần kinh, nhẹ thì bị liệt tạm thời, còn nặng sẽ đứt ngang tủy sống và liệt vĩnh viễn.

Để khách hàng cân nhắc có nên sử dụng sản phẩm ghế massage Washima hay không, PV tiếp tục đặt lịch làm việc với cơ quan quản lý tại những chi nhánh ghế massage Washima đang kinh doanh để có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm này của Công ty TNHH XNK Tú Nam.

Phạm Tuấn - Đức Tài - Hương Mi

 


Nguồn SHTT
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/bai-1-cong-ty-cp-xnk-tu-nam-co-dang-thoi-phong-cong-dung-san-pham-ghe-massage-washima-d94619.html